Bản đồ thế giới (World Map) 🌎

🌎 Bản đồ thế giới (World Map)

Một bản đồ thế giới là một bản đồ của hầu hết hoặc tất cả các bề mặt của Trái Đất. bản đồ thế giới tạo thành một loại đặc biệt của các bản đồ do các vấn đề của dự. Bản đồ cần thiết làm sai lệch trình bày của bề mặt trái đất. Những biến dạng đạt mức cực đại trong một bản đồ thế giới. Việc nhiều cách chiếu đất phản ánh mục tiêu kỹ thuật và thẩm mỹ đa dạng cho các bản đồ thế giới.

bản đồ thế giới cũng là khác biệt cho các kiến ​​thức toàn cầu cần thiết để xây dựng chúng. Một bản đồ có ý nghĩa của thế giới không thể được xây dựng trước khi thời kỳ Phục hưng châu Âu vì ít hơn một nửa của đường bờ biển của trái đất, hãy để một mình khu vực nội địa của nó, được biết đến với nền văn hóa nào. Kiến thức mới của bề mặt trái đất đã được tích lũy từ bao giờ và tiếp tục cho đến ngày nay.

Các bản đồ của thế giới nói chung nên tập trung vào các tính năng chính trị hoặc về tính năng vật lý. bản đồ chính trị nhấn mạnh ranh giới lãnh thổ và định cư. bản đồ vật lý cho thấy đặc điểm địa lý như núi, loại đất hoặc sử dụng đất. bản đồ địa chất cho thấy không chỉ có bề mặt, nhưng đặc điểm của đá nằm bên dưới, đường đứt gãy, và các cấu trúc bên dưới mặt đất. bản đồ Choropleth sử dụng sắc màu và cường độ tương phản khác biệt giữa các vùng, chẳng hạn như thống kê nhân khẩu học hoặc kinh tế.

#Bản đồ thế giới (World Map)
Postagem Anterior Próxima Postagem